• +66 46496845
  • info@womenpeacemakerprogram.org
รีวิวSMOK ALIKE kit

รีวิวSMOK ALIKE kit

     ข้อดี – แบตจัดสรรมาดี ดูดในเมืองน่าจะพอทั้งวัน -ดีไซน์ฉลาด พกง่าย แข็งแรง เหมาะกับจุดประสงค์แบบคะแนนเต็มสิบ -ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่ปากสูบจนถึงรูเติมน้ำยา -อึด ถึก ทน ในเรท IPX7 เลยทีเดียว      ข้อเสีย -นักรีวิวหลายคนติงเรื่องน้ำยารั่วซึม ส่วนตัวยังไม่เจอ -การกันน้ำด้วยวิธีอุดจุกยางตามรูนั้น (เช่นที่ชาร์จ) เป็นที่รู้กันดีว่าสักวันต้องเสื่อมสภาพ Design      ความสวยงามและวัสดุ : เมื่อคุณนำหนังมาผสมกับเฟรมโลหะ สิ่งที่ได้คือความรู้สึกดุดันและหรูหรา Smok Alike เองก็เช่นกัน นอกจากจะดูแข็งแกร่งแล้ว ยังดูงดงามในแบบของอุปกรณ์เน้นความสมบุกสมบันอีกต่างหาก เอาเป็นว่าตัวเครื่องดูแพงกว่าราคาขายแน่นอน แถมยังทำรอยประหนังมาให้รู้สึกว่าคุณกำลังถือกระเป๋าแพงๆอีกต่างหาก ส่วนตัวคิดว่านี่คือการออกแบบที่ลงตัว ระหว่างลวดลายและความเรียบ ขายดียาวๆแน่นอน      ขนาดและสัมผัส : เล็กและเข้ามือ เดาว่าทางค่ายทำการบ้านมาดี ว่าสายเที่ยวแบกเป้เขาต้องการวัสดุทรงไหน  คือมันกระชับอยู่ในอุ้งอย่างดี ชนิดที่นั่งรถตามทางขรุขระก็ไม่กลัวเรื่องลื่นหลุดมือ หรือกำได้ไม่แน่นจนดูดไม่ถนัด ใครที่เคยพยายามดูดบุหรี่ไฟฟ้าขณะบิดมอไซค์แว้นไปตามถนนลูกรังต่างจังหวัด คงเข้าใจฟีลที่ผมสื่อ หรือแม้แต่ขณะพายเรือคายักก็หยิบบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้มาจากร้าน ขายบุหรี่ไฟฟ้า รุ่นนี้ขึ้นดูดแบบไม่ต้องพะวงได้แน่นอน ส่วนสำหรับการใช้ปกติในเมือง ก็นิ่มสบายมือจับถือสบายใจ       หน้าจอและที่ใส่ถ่าน : หน้าจอสีTFTขนาด0.96นิ้ว เลือกสีThemeได้ ออกแบบมาในลักษณะเรียบๆตามสไตล์ คือสีไม่รกไม่จัด แค่พอประกอบให้รู้ว่าตัวเองไม่ใช่จอขาวดำ มีการแสดงข้อมูลครบถ้วน […]

บุหรี่ไฟฟ้า podsystem มีกี่แบบ แต่ละแบบต่างกันยังไง

บุหรี่ไฟฟ้า podsystem มีกี่แบบ แต่ละแบบต่างกันยังไง

      บุหรี่ไฟฟ้า pod system  นั้นมีการผลิตมาตั้งแต่ ปี2015 แต่ในยุคนั้นยังเป็นแท่งเหมือนปากกา ที่บางคนเรียก vape pen หรือ vape pod แต่ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่นักเนื่องจากตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า vape pen นั้นสามารถทำควันหรือไอน้ำ หรือ ควันได้น้อยมาก และยังให้ความรู้สึกที่ยังไม่เหมือนการสูบบุหรี่จริง และยังจุไฟได้น้อย ไม่สามารถใช้ได้ยาวนาน อีกทั้งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตอนนั้นยังหายากอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้มี pod บุหรี่ไฟฟ้า มากมายหลากหลายแบบ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าแบบไหนเรียกว่าอะไรวันนี้ siampods จะมาอธิบายให้ได้รู้กัน บุหรี่ไฟฟ้า podsystem มีทั้งหมด 2 แบบ 1.บุหรี่ไฟฟ้าpodsystem แบบทั่วไป      pod บุหรี่ไฟฟ้า แบบทั่วไปหรือเรียกอีกอย่างว่า บุหรี่ไฟฟ้า podsystem แบบนี้มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองคือ มีขนาดที่เล็ก ทำให้พกพาสะดวก และใช้งานง่าย และมีการใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเฉพาะเป็นของตัวเองคือน้ำยา saltnic  โดยpod บุหรี่ไฟฟ้า แบบนี้ยังสามารถแบ่งการระบบการเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้อีก 2แบบ คือแบบรีฟิลเติมน้ำยาซ้ำได้ และ แบบหัวพอทที่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาในตัว      ซึ่งแต่ละแบบมีข้อดี ข้อเสียของตัวเอง  โดยระบบพอท บุหรี่ไฟฟ้าแบบรีฟิลนั้นมีข้อดีคืออิสระแก่ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าในแง่ของรสชาติแก่ผู้ใช้งาน สามารถเลือกเติมน้ำยากลิ่นไหนก็ได้ และยังสามารถเติมซ้ำได้ […]

3 ข้อในเรื่อความเข้าใจผิดของ nursing home

3 ข้อในเรื่อความเข้าใจผิดของ nursing home

 “nursing home”เป็นหนึ่งในความเข้าใจนผิดหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งมีหลายข้อ หลายปัจจัยที่ทำให้เกิดเรื่อความเข้าใจผิดกัน ในวันนี้เราจะมาพูดถึง  ….ข้อในเรื่องของความเข้าใจผิดที่เกี่ยวข้องกับ nursing home กันจะดีกว่านะครับ ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เราเข้าใจผิดกัน   nursing home ไม่ใช่บ้านพักคนชรา    อย่างแรกที่สำคัญและหลาย ๆ คนเข้าใจผิดเลยนั้นคือ nursing home นั้นไม่ใช่บ้านพักคนชรา ถึงแม้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ nursing home นั้นคือ ศูนย์พักบำรุงผู้ป่วยระยะสั้น โดยจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษสำหรับคนที่ต้องการ การดูแลต่าง ๆ เช่น คนที่ต้องทานยา หรือ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยที่ต้องกายภาพบำบัด จะต้องให้ทาง nursing home ดูแล และสำหรับบ้านพักคนชรานั้นหมายถึง ศูนย์พักพิงสำหรับผู้ที่ต้องการนำคนชราไปฝากไว้กับบ้านพักคนชราเลย  บุคลากรไม่มีคุณภาพ    อีกข้อที่เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน และ คิดกันไปเองนั้นคือ มาตรฐานของบุคลากร ที่ไม่มีคุณภาพในการดูแล คิดว่าใครมาดูแลก็ได้ แต่แท้จริงแล้ว คนที่มาคอยดูแลผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยที่อยู่ใน nursing home นั้นล้วนแต่เป้นบุคลากรที่มีคุณภาพ และ มีการคัดเลือกอย่างดีว่ามีความรู้ และ ความสามารถในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง   ไม่มีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี    nursing home นั้นอาจจะเป็นภาพติดตาถึง องกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพ และ ไม่มีความล้ำสมัยก้าวหน้า แต่แท้จริงแล้ว nursing home นั้นมีความล้ำสมัย และ มีความก้าวหน้า เพื่อรองรับกับคนที่ต้องการเข้ามาขอใช้บริการกับ nursing home ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องความทันสมัยเอง […]

อาชีพนักการตลาด เขาทำอะไร ? และ อยากจเริ่มอาชีพนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

อาชีพนักการตลาด เขาทำอะไร ? และ อยากจเริ่มอาชีพนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

                หลาย ๆ ครั้งที่เราเห็นแคมเปญอสังหา หรือ ใบปลิวโฆษณาของบ้าน หรือแม้กระทั่งบูธออกงานของบริษัทใหญ่ ๆ ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จ หรือเบื้องหลังของงานเหล่านี้นั้นเราต้องปรบมือให้ดัง ๆ กับคนที่ประกอบอาชีพนี้อย่าง  “นักการตลาด (Marketing officer)” แน่นอนว่าอาชีพนี้ค่อนข้างน่าสนใจและท้าทายสำหรับใครที่สนใจและอยากจะหางาน Marketing officer วันนี้คุณมาถูกที่แล้วครับ บทความนี้เราจะพาไปเจาะลึกกับตำแหน่งอย่าง “นักการตลาด ( Marketing officer) กันครับ Marketing officer คืออะไร ?                 นักการตลามีหน้าที่ ในการสร้างสรรค์ ปฏิบัติการ และสร้างแคมเปญ กลุยุทธิ์ ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้าต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับองกรณ์  ซึ่งนักการตลาดนั้นจะเป็นหนึ่งในทีมของผู้จัดการตลาด หรือ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด หรือ หากให้เห็นภาพก็คือ คนที่คิดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมกาขายนั้นเอง ลักษณะงานของนักการตลาด             อาชีพอย่างนักการตลาดนั้นเป็นอาชีพที่ค่อนข้างจะมีงานรัดตัวที่แน่นอนมาก มีงานที่มากมาย ดังนั้นในหนึ่งทีมอาจจะมีนักการตลาดหลายคนเพื่อรองรับงานที่มีมาก โดยงานเราจะอธิบายงานสำคัญ ของฝ่ายนี้ให้รู้กันแบบคร่าว ๆ นะครับโดยงานหลัก ๆ ของนักการตลาดนั้นคือ                                 วิจัยตลาด (Marketing Research) : […]